เมื่อปลายปี 2019 ที่ผ่านมา บริษัท Dassault Systemes ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า “โปรแกรม DraftSight จะไม่สามารถดาวน์โหลดใช้งานฟรีได้ โดยจะมีผลตั้งแต่วันแรกของปี 2020 เป็นต้นไป”

สำหรับคนที่สงสัยว่า DraftSight คืออะไร?

DraftSight เป็นโปรแกรมออกแบบ 2D ที่คุณสามารถใช้เพื่อสร้าง แก้ไข ปรับมุมมองต่าง ๆ และเพิ่มเติมรายละเอียดลงบนไฟล์ DWG ด้วยโปรแกรมที่ใช้งานง่าย รวดเร็ว และถูกต้องแม่นยำ

แล้วผู้ที่ใช้งานแบบฟรีอยู่ จะทำอย่างไรดี? ไม่ยากค่ะ เรามาดูกันว่ามีช่องทางที่จะซื้อ DraftSight ได้แบบไหนบ้าง

DraftSight เหมาะสำหรับใคร?

  • บุคคลทั่วไป ผู้ที่สนใจใช้โปรแกรมออกแบบ 2D
  • ผู้ใช้งานด้านงานออกแบบสถาปัตยกรรม
  • ผู้ใช้งานออกแบบด้านวิศวกรรม
  • นักเรียน/นักศึกษา

ช่องทางแรก : ติดต่อเราเพื่อขอใบเสนอราคาและรับการสาธิตโปรแกรม

ช่องทางนี้เหมาะสำหรับองค์กรหรือธุรกิจขนาดใหญ่ ที่มีผู้ใช้งานหลายคน หรือใช้งานต่างสถานที่ โดยโปรแกรม DraftSight ในส่วนนี้จะเป็นแบบ Network ที่แตกต่างจากด้านบนที่เป็นแบบ Stand Alone ประกอบไปด้วย 2 ระดับ

  1. DraftSight Enterprise Plus (ได้รับความนิยมสูงสุด)

DraftSight Enterprise Plus มีความสามารถทั้งหมดใน DraftSight Enterprise และมีฟีเจอร์เพิ่มเติม ในรูปแบบของ Network เป็น DraftSight รุ่นที่ดีที่สุด สามารถเขียนได้ในรูปแบบ 2D และ 3D ตอบโจทย์กับการเขียนแบบ การออกแบบผลิตภัณฑ์ การสร้างต้นแบบจำลอง กระบวนการผลิต เลเซอร์ 3D Printing และ APIs มาพร้อมกับระบบ Network License สามารถเปิดใช้งานโปรแกรมได้ทั้งองค์กร และมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้บริการและ Support การใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ DraftSight Enterprise Plus

  1. DraftSight Enterprise

มาพร้อมกับความกับความสามารถในการเขียน 2D ขั้นสูง รวมไปถึงความสามารถในการเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตและช่วยลดเวลาในการออกแบบได้อย่างดี และยังสามารถใช้ APIs เข้ามาช่วยให้การออกแบบสะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น DraftSight Enterprise มาพร้อมกับระบบ Network License สามารถเปิดใช้งานโปรแกรมได้ทั้งองค์กร และมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้บริการและ Support การใช้งาน

วิธีการสั่งซื้อ

โทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเบอร์โทรศัพท์ 02-089-4145

หรือคลิกที่นี่เพื่อขอใบเสนอราคา https://metrosystems-des.com/draftsight/get-quote/

ช่องทางที่สอง : ซื้อด้วยตัวเองและดาวน์โหลดได้ทันทีบนเว็บไซต์

  1. DraftSight Standard

สำหรับใช้งานบุคคล, นักเรียน, นักศึกษา, มือสมัครเล่น และผู้ใช้งานทั่วไปที่ต้องการเขียนแบบ 2D CAD กับ User-Interface ที่สามารถเรียนรู้ได้อย่างง่ายดาย

  1. DraftSight Professional

สำหรับมืออาชีพ และบริษัทที่ต้องการเขียนแบบ 2D CAD ขั้นสูงที่มีเครื่องมือช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต และช่วยลดเวลาในการดีไซน์ อีกทั้งยังมีความสามารถ APIs ซึ่งจะเข้ามาช่วยให้การออกแบบนั้นสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

  1. DraftSight Premium

สำหรับใช้งานบุคคล, ดีไซน์เนอร์, เมกเกอร์ หรือบริษัทที่ต้องการเขียนแบบและออกแบบ 2D กับ 3D CAD ขั้นสูงเพื่อให้ตอบโจทย์กับการออกแบบผลิตภัณฑ์ การสร้างต้นแบบจำลอง กระบวนการผลิต Laser cut และ 3D printing  สุดท้ายยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นที่จะช่วยลดระยะเวลาในการผลิตและยังสามารถทำ APIs เพื่อใช้งานกับคำสั่ง 3D ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพที่เป็นเอกสิทธิเฉพาะของ DraftSight Premium เท่านั้น

สำหรับใครที่สนใจอยากจะซื้อโปรแกรมด้วยตัวเองผ่านช่องทางออนไลน์ เลือกแพ็คเกจที่เหมาะสมได้ตามใจชอบ ที่นี่ https://metrosystems-des.com/draftsight/